Trải nghiệm lần đầu đặt hàng trên App Adayroi: mua nồi áp suất Sharp KS-180S 6L 1000W (Đỏ)

2389

Cái nồi áp suất nhà em một ngày không đẹp trời lắm bỗng dưng lăn đùng ra hỏng không lý do. Hỏng thì lại phải mua cái mới rồi, ôi chao xót tiền thật. Gia đình em muốn mua một cái nồi áp suất điện, cỡ trung, đủ dùng nấu ăn cho gia đình bốn người và số tiền xác định bỏ ra mua nồi là trên dưới 1 triệu, tầm đấy là vừa đủ rồi các mẹ nhỉ?


# Nên mua nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện?

Nồi áp suất cơ là nồi được dùng bằng cách bắc lên bếp gas hay bếp điện để dùng. Nồi áp suất cơ thực ra chỉ là một chiếc nồi bình thường với nắp nồi có ron hít cho kín khí, van xả, trong khi đó, nồi áp suất điện tử còn có thêm hệ thống điện, các chế độ nấu tự động tích hợp, van cảm ứng an toàn…

Nồi áp suất cơ

Trong khi nồi áp suất điện tử là chiếc nồi có dây cắm vào nguồn điện. Về bề ngoài, nồi áp suất điện cũng to nặng, kềnh càng hơn so với nồi cơ. Nồi áp suất điện tử cũng chỉ có dung tích từ 5 lít trở lên chứ không có loại nhỏ cỡ 3 lít như nồi nấu với bếp gas.

Nồi áp suất điện

Lời khuyên:

  • Với gia đình ít người và ít khi dùng nồi áp suất thì bạn chỉ cần sắm một chiếc nồi áp suất cơ dung tích nhỏ là được. Nếu các mẹ không có nhu cầu nấu nhiều loại món ăn quá cầu kì mà chỉ thi thoảng ninh thịt, hầm xương thì một chiếc nồi áp suất cơ đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu rồi.
  • Giá của chiếc nồi áp suất cơ luôn rẻ bằng 1/2 nồi áp suất điện.
  • Còn nếu các mẹ cực bận rộn hoặc nhà có trẻ nhỏ thì nên chọn mua nồi áp suất điện tử vì chúng an toàn hơn rất nhiều, tránh xảy ra cháy nổ do bỏ quên nồi trên bếp hay quên xả khí, ngoài ra khóa ngăn mở nồi khi chưa hết áp suất trong nồi cũng thêm an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, nồi áp suất điện có tích hợp nhiều chế độ nấu tự động cũng giúp các mẹ bận rộn tiết kiệm thời gian hơn.

Không biết các mẹ thế nào nhưng gia đình nhà em dù không nhiều người, mua nồi áp suất cơ cũng được thôi nhưng em vẫn quyết mua nồi áp suất điện vì tính nhanh gọn tiện lợi. Như các mẹ biết để ninh xương hay nấu cháo thì cần một khoảng thời gian rất dài thành thử khi nấu ăn mà muốn dùng bếp thì bất tiện lắm. Chưa kể phải canh chừng chốc lại ra xem thế nào, rất bất tiện. Nghĩ thế nào cũng thấy một chiếc bếp nồi điện hợp lý hơn một chiếc nồi cơ. Chỉ cần bỏ đồ vào ấn nút rồi thong thả làm các việc khác, khi được nồi tự báo, nhẹ nhàng.

Đầu tiên là ra điện máy Trần Anh tham khảo cái đã. Ở đây em được nhân viên tư vấn nên mua nồi từ 5 – 6L là cho vừa một con gà. Các hãng có nồi áp suất tầm 1 triệu kể ra có Kangaroo, Sunhouse và một vài hãng không tên tuổi khác.

Nói thật là ra tham khảo nhìn tận mắt xem offline thế để chắc chắn thôi chứ em là em xác định mua online rồi vì giá mua online rẻ hơn vài trăm ấy chứ. Các mẹ hãy nghe em, có điều kiện thì đi tham khảo offline rồi về so sánh giá mà mua online. Mua online vừa rẻ lại còn được freeship tận nơi cơ.

# Một số kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất

  • Lựa chọn dung tích: Khi mua nồi áp suất, bạn chỉ nên tính lượng thức ăn nấu bằng 2/3 dung tích nồi trở lại để đảm bảo thức ăn chín ngon và an toàn. Nồi có dung tích lớn so với nhu cầu sẽ làm hao phí nhiên liệu, dung tích nhỏ quá sẽ làm thức ăn bị trào hoặc áp suất quá cao, không an toàn khi sử dụng. Với gia đình 4 người trở lại, chỉ nên chọn nồi 2-4L, gia đình từ 4-6 người chọn nồi 4-5L, gia đình 6-8 người chọn nồi 6L trở lên.

  • Chọn chất liệu nồi: Với nồi áp suất điện tử, vỏ ngoài bằng nhựa để cách nhiệt tốt. Còn lòng nồi được làm bằng Inox, gang, tinh thể đá đen để truyền nhiệt đều và tốt, sử dụng bền. Nên chọn loại nồi có phủ lớp chống dính để thức ăn không bị dính vào đáy làm mất hương vị, công đoạn lau rửa sau khi sử dụng cũng dễ dàng hơn.
  • Các chế độ nấu ăn: Nồi áp suất điện tử có chế độ nấu phong phú như nấu cháo, hầm xương, nấu chè, soup, đậu… với mức công suất, thời gian được cài đặt sẵn cho từng món ăn, bạn không cần tốn thời gian cho việc chuẩn bị. Tùy theo nhu cầu nấu nướng các món ăn trong gia đình để lựa chọn loại nồi có chế độ nấu phù hợp. Nên chọn nồi có thể điều chỉnh nấu nhanh, nấu chậm hay nấu tiêu chuẩn đối với từng món ăn để phù hợp hơn với khẩu vị gia đình.
  • So sánh các tính năng: Các chức năng như hẹn giờ nấu, chuông báo khi nồi chín, tự ngắt điện khi đã nấu xong… rất tiện lợi khi sử dụng, nhưng đồng thời giá cả càng tăng lên đối với nồi càng có nhiều tính năng. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn loại nồi có tính năng cần thiết nhất. Ví dụ nếu có thời gian cố định để nấu nướng hoặc thời gian ở nhà nhiều thì chức năng hẹn giờ nấu là không cần thiết. Tương tự, chế độ ngắt điện, khóa an toàn sẽ rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ.

Tham khảo chán chê ở Trần Anh nhưng nghe vẻ mẹ em không ưng lắm, bà bảo muốn tìm một cái nồi có lòng nồi bằng lốc hay cái gì dễ đánh rửa, trước nhà em dùng cái nồi áp suất bên trong lòng là cái chất chống dính gì gì đó, có người không biết mang búi ráp sắt ra đánh, hỏng hết cả lòng nồi, xót gì đâu. Sau khi ở Trần Anh về thì hai mẹ con lại đưa nhau ra một quán điện gia dụng gần nhà và thế là tìm được một chiếc nồi như theo ý muốn là tầm 5 – 6L, lòng nồi bằng lốc không gỉ: Nồi áp suất Sharp KS-180S 6L 1000W (Đỏ). Ưng ý lắm, SHARP lại là thương hiệu có tiếng nữa.

#1
Nồi áp suất điện Sharp KS-180S 6L 1000W (Đỏ)

- Chất liệu: Vỏ inox, lõi kim loại
- Dung tích: 6 lít
- Công suất 1000W
- Kiểu dáng nồi hiện đại, các chế độ nấu thông minh
- Dùng để nấu cơm, hầm cháo, ninh xương

Nồi áp suất điện Sharp KS-180S có thể giữ ấm đồ ăn sau khi nấu chín, mang đến cho bạn và người thân những món ăn thơm ngon mà vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng.

Nồi áp suất điện Sharp KS-180S với nắp được thiết kế liền với thân nồi, giữ cho nhiệt độ không bị tản ra bên ngoài. Vì thế nồi luôn giữ được nhiệt độ thích hợp để nấu các món ăn theo yêu cầu. Nấu kín hơi nên thức ăn luôn giữ được mùi vị và chất dinh dưỡng vốn có.

Nắp và thân nồi được làm chất liệu hợp kim không gỉ đảm bảo chất lượng chống chịu lực khi va chạm, tăng tuổi thọ của nồi. Thêm vào đó là hệ thống khóa an toàn đảm bảo khi có các sự cố xảy ra. Lòng nồi được làm bằng hợp kim không bám dính mà lại dễ lau chùi. Bạn không còn phải lo lắng việc thức ăn bám dính vào nồi gây khó khăn trong việc vệ sinh nữa.

Sau khi tham khảo, về nhà em có lên vài site thương mại điện tử uy tín để so sánh giá. Giá ở cửa hàng gần nhà cho chiếc nồi áp suất SHARP là 1 triệu 3. Và em thấy:

Dĩ nhiên rồi, em chọn đặt mua hàng ở Adayroi ^^ Một điều lạ là, cùng là một chiếc nồi, cùng được bán bởi Gia dụng Phú Quý – Hà Nội ấy mà hai giá tiền lại khác nhau, cứ thấy nghi nghi về chiếc có giá tiền thấp hơn. Cuối cùng, em đã chọn chiếc có giá mắc hơn, chỉ mắc hơn 50k nhưng yên tâm hơn tẹo.

Trong lúc chuẩn bị đặt thì em thấy trên web nhảy thông báo về việc giới thiệu cài đặt app Adayroi, thế là cài lẹ, có khi có khuyến mại gì đó cho khách hàng cài đặt app thì sao nhỉ? Nhân tiện review cho các mẹ trải nghiệm đặt hàng trên App của Adayroi ra sao nhé ^^

Cài đặt hoàn chỉnh và mở app
Gõ vào thanh tìm kiếm cụm từ “Nồi áp suất SHARP”. Có lẽ app mới nên load hơi lâu hic
Như trên quảng cáo thì nhập mã GD0814 sẽ được giảm tiếp 8%, mừng quýnh vớ được MGG ngon
Sau đó là đến hình thức nhận hàng cũng như hình thức thanh toán, mấy bước này giống như đặt hàng trên website Adayroi.com vậy
Buồn một nỗi, khi nhập mã giảm giá như trên ảnh thì nhận được thông báo mã giảm giá đã hết hạn ?! Hơi bực mình nhưng thôi cũng cho qua và xác định đặt hàng
Như thường lệ, có email xác nhận sau khi đặt hàng thành công

Đánh giá chung thì app của Adayroi ngoài cái hơi lâu và không có chỗ “mục ưa thích” ra thì dễ sử dụng, đẹp bắt mắt. Với nhu cầu sử dụng điện thoại nhanh-gọn-lẹ như bây giờ thì mua hàng trên app tiện lợi hơn rất nhiều so với mua hàng trên web. Các bước đặt hàng – thanh toán giống y như trên web thôi không khác tí nào. Mẹ nào từng đặt hàng trên web rồi thì làm tương tự với app vậy đó.

Như trong email xác nhận thì đơn hàng sẽ được giao trước 12:00 ngày 08/05, tuy nhiên với kinh nghiệm mua hàng Adayroi của em thì kiểu gì cũng được giao trước một ngày hehe. Y như rằng chiều hôm 07/05 đã thấy bên Adayroi hẹn giao hàng. Em bất ngờ lắm vì hôm nay chủ nhật mà các anh giao hàng vẫn nhiệt tình đi ship đồ, chăm chỉ ghê gớm.

Chất lượng giao hàng của Adayroi thì khỏi bàn, các anh ship đồng phục ngay ngắn chỉnh tề và lịch sự lắm một điều chị hai điều em dạ dạ vâng vâng đến phát ngại. Ngoài chất lượng giao hàng em còn thích Adayroi ở khoản…đóng hàng nữa cơ. Adayroi đồng bộ hết từ chiếc xe giao hàng cho đến cái bìa hộp các tông đóng hàng cho đến cái voucher in cẩn thận, nhìn lung linh phát mê lên được ấy. Và lần này cũng thế, em không hề thất vọng về Adayroi.

Tuy lần này không còn hộp trong hộp như những lần mua máy xay đa năng hay cần câu lần trước nhưng lần này Adayroi có bao ngoài một lớp ni lông chống sốc.

Hộp được bao quanh bởi một lớp ni lông chống sốc. Phiếu giao hàng thay vì đưa tay như mọi lần đã được đóng luôn vào trong thùng.
Tuy nhiên có mỗi lớp, so với một chiếc máy nặng thế này thì một lớp có vẻ mỏng quá…
Và đây là hình ảnh sau khi lột trần lớp ngoài
Mở hộp, bên trên là một lớp sốp chống sốc
Và đây là trọn bộ mặt của soái ca nồi áp suất SHARP
Phiếu bảo hành và một số thứ đi kèm được để trong lòng nồi

Chung lại thì dịch vụ của Adayroi vẫn rất tuyệt vời, em không có gì phải phàn nàn cả, mọi thứ đều hoàn hảo và không có gì sai sót. Em không có gì nhận xét nhiều về Adayroi cả vì chẳng biết nhận xét gì, khen nhiều rồi lại bảo PR nhưng so với Lazada thì em quý Adayroi hơn gấp tỉ tỉ tỉ lần ý.

Về chiếc nồi áp suất này thì đây là đồ điện, nên em cần dùng thử để xem có lỗi hỏng hóc gì không đã rồi mới đánh giá tiếp được, có gì còn đổi hàng chứ.

Và em vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Adayroi dài dài hehe.

Một số hình ảnh thêm về nồi áp suất SHARP cho các mẹ tham khảo

Các nút điều chỉnh bằng Tiếng Anh, hơi khó khăn cho người lớn tuổi – như mẹ em chẳng hạn hoặc ai đó mù tiếng anh – như em :((
Đi kèm trong lòng nồi có giấy bảo hành, sổ hướng dẫn, dây cắm điện, cốc nhựa đong nước và dụng cụ xới cơm
Đúng như lý do ban đầu mua chiếc nồi này, lòng nồi là i-nox không gỉ, dễ dàng đánh rửa hơn là mấy cái lòng nồi chống dính
Nhấc lòng nồi lên và thấy ở bên trong

Cảm ơn các mẹ đã đọc bài review của em, chúc các mẹ mua sắm vui vẻ và hẹn gặp lại các mẹ trong các bài review tiếp theo <3


MÃ GIẢM GIÁ ADAYROI HOT NHẤT, CẬP NHẬT THƯỜNG XUYÊN


Nếu bạn quan tâm đến Adayroi, đừng bỏ qua những chủ đề sau:

Thanks, Tulbema 

Để lại lời nhắn

Please enter your comment!
Please enter your name here