Có nên mua hàng trên Lazada không? Đánh giá những nhược điểm khi mua hàng trên Lazada

3707

Lần trước mình đã phân tích cho các bạn những ưu điểm khi mua hàng trên Lazada rồi, lần này mình sẽ phân tích cho các bạn những nhược điểm khi mua hàng tại đây nhé.

1. Giá cả

Bạn nào từng mua hàng trên Shopee rồi khi quay lại Lazada sẽ thấy giá ở hai nơi này một-trời-một-vực. Lazada bán giá quá chênh, dù có là hàng xách tay đi chăng nữa. Giá cả chênh nhau 10k – 20k là đắn đo lắm rồi ấy, chưa kể ở đây còn là vài trăm cho đến hàng triệu, cả một bầu trời đắn đo quá chứ. Những người có thu nhập không cao, nhất là các bà mẹ bỉm sữa không cần mua hàng công nghệ điện tử nhiều, chỉ cần gia dụng gia đình thì chắc sẽ hơi ngắc khoản giá cả này.

Ví dụ đơn giản nhé: sản phẩm bán Son phi thuyền Guerlain Rouge G De Guerlain Lipstick

  • Tại Adayroi giá 1.349k (sau khi đã giảm 5%) => Click Xem
  • Tại Lazada giá 1.349k đến 1.420k => Click Xem
  • Tại Shopee giá 810k – 855k (Tại shop yêu thích) => Click Xem

Tuy nhiên thì ta vẫn có câu tiền-nào-của-nấy, mua hàng tại Lazada chúng ta có chất lượng và sự yên tâm, không phải lo ngay ngáy có vớ phải hàng fake hay không.

2. Vận chuyển và giao hàng siêu lâu

Lazada có rất nhiều mức dịch vụ vận chuyển, và rẻ nhất là dịch vụ giao hàng tiết kiệm sẽ miễn phí giao hàng với đơn hàng giá trị từ 75k. Lazada thường dùng dịch vụ vận chuyển của bên bưu điện – VNPost cho các đơn hàng chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm, bên này thì bạn nào trải nghiệm rồi sẽ thấy, hầu như là rất lề mề và siêu siêu lâu trong giao hàng.

Chưa hết, khi bên kia giao hàng mà bạn bận không nghe được máy hay không nhận được thì hi hữu lắm mới gặp được bên đồng ý giao lại cho bạn trong lần sau, thường thì trả lại hàng luôn với lý do là khách không nhận hàng??? Mà cũng không có kiểu gọi trước hẹn ngày giờ giao đâu nhé, cứ cái kiểu “Alo anh đang ở chân chung cư rồi xuống lấy hàng đi nhé”, đấy cứ giật đùng đùng như thế đấy không theo kịp.

Nếu ưu điểm là tiết kiệm kha khá tiền vận chuyển cho những hàng cồng kềnh (không như Shopee) thì vận chuyển chính là giao hàng siêu lâu và siêu lề mề nếu bạn muốn miễn phí vận chuyển.

Chúng ta thử làm một ví dụ nho nhỏ trong giao hàng của Lazada và Shopee nhé.

Giao hàng tiêu chuẩn của Lazada, vận chuyển từ ngày 09/04 đến ngày 19/04, sốt hết cả ruột mà đây là hàng nhẹ nhé không phải cồng kềnh hay nặng nhọc gì cho cam.
Giao hàng tiêu chuẩn của Shopee, giao từ ngày 24/04 và 26/04 nhận được.

3. Không có tích điểm cho các lần mua hàng

Adayroi có VinID, Shopee có Shopee Xu, Tiki có Tiki Xu và Yes24 cũng có kẹo sao,…tất cả đều có chương trình tích điểm cho các thành viên thân thiết khi mua hàng. Còn Lazada thì không hề có Xu hay cái gì để tích điểm cả, bạn mua 1 triệu hay 100 triệu cũng thế cả thôi.

Mình nghĩ Lazada nên cân nhắc cho tích điểm vào, ít hay nhiều thì cũng nên có để có cái gọi là động-viên-khách-hàng chứ.

4. Không trao đổi được với shop bán 

Nhiều khi định mua sản phẩm gì mà chưa rõ về sản phẩm đó lắm, thông tin cung cấp trên Lazada thì hời hợt, muốn hỏi thêm một vài thông tin để chắc chắn trước khi đặt mua hàng, tránh tình trạng mông lung thông tin đến khi về mở ra không ưng ý lại phải đổi lại thì rất là mệt…nhưng rồi lại chẳng biết hỏi ai, không biết tìm ai để hỏi đây. Tổng đài chăm sóc khách hàng của Lazada thì cũng chỉ có thể trả lời về dịch vụ thôi chứ cũng không cung cấp được thông tin sản phẩm hay tư vấn cho bạn được.

Mình góp ý, Lazada nên cho một cổng thông tin trao đổi giữa khách hàng với shop, dù chỉ là cung cấp email của shop thôi cũng được, còn hơn là cái kiểu mờ mịt thế này.


MÃ GIẢM GIÁ & VOUCHER LAZADA HOT NHẤT 2017


Nếu quan tâm tới Lazada.vn thì đây là những chủ đề về Lazada.vn dành cho bạn:

Thanks, Tulbema

 

Để lại lời nhắn

Please enter your comment!
Please enter your name here