REVIEW | Kinh nghiệm sinh ở Vinmec của chị Nguyễn Thanh Thủy

8361

Cùng Lozimom tham khảo và lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm của chị Nguyễn Thanh Thủy về kinh nghiệm sinh ở Vinmec để các mẹ có thêm thông tin khi lựa chọn bệnh viện tốt và phù hợp với kinh tế của gia đình nhé!

“Có vài anh chị em hỏi về việc đi đẻ ở vinmec như nào, nên tiện thể mình viết cái review cho moi người tham khảo nhé!

Trước hết, mình phải nói luôn quan điểm như này: Phụ nữ cả đời cũng chỉ đẻ 1-2 lần, đấy là lúc đau, lúc tủi thân và dễ có thể là khởi đầu cho chứng trầm cảm sau sinh, nên theo mình nó phải được coi trọng và cho mình cảm giác như đi spa chăm sóc sắc đẹp chứ ko phải đi đánh giặc –> tức là mình phải sướng ý 😉)

Và thật sự, việc sinh nở đối với mình nó rất hạnh phúc, tâm lý mình rất thoải mái khi đón con chào đời chứ ko stress vì sợ đau, vì tủi thân vì lo xấu lo đẹp 🙂) Mình tin rằng, khi đọc bài viết này của mình, các bạn đang cbi làm mẹ, sẽ có thêm tự tin, bớt lo lắng hơn khi quá trình chuyển dạ đến!

Trước khi quyết chọn Vinmec, mình cũng tham khảo qua nhiều người, chọn Vinmec ngoài lý do chất lượng phục vụ tốt, trang bị hiện đại, áp dụng phương pháp đẻ khoa học mà quan trọng là cho Chồng vào cùng vợ trong suốt quá trình chuyển dạ.
Các bệnh viện khác có gói dvu cũng cho chồng vào cùng, mình chưa trải nghiệm nên chưa biếtt, nhưng ở vinmec 2 vợ chồng mình thoải mái như ở nhà vậy 🙂

1- Các gói Sinh đẻ

Nhìn chung, các gói đẻ của Vinmec chia làm 2 phần:
phần 1: Giai đoạn sinh
phần 2: giai đoạn theo dõi thai kỳ
Tất cả các gói chỉ khác nhau ở phần 2, còn phần 1 thì hoàn toàn giống nhau.
Có 2 gói sinh thường và sinh mổ, chênh lệch giữa mổ và thường là 10tr (bản chất là tiền phòng ở lại theo dõi thêm thôi nhé, sinh mổ phải theo dõi 3 ngày, 1 ngày nằm viện là 3tr/ ngày) nên nếu dc các mẹ cứ chọn sinh thường nhé, ko hề đau tí tẹo nào cả 🙂 (tí nữa sẽ chi tiết phần này)
Mình chọn gói theo dõi từ đầu (từ tuần 12) sinh thường là 39,5tr
Nếu mọi ng muốn tiết kiệm tiền: có thể chỉ chọn gói đẻ (từ tuần 36) thì chỉ 27tr thôi.

Click tìm hiểu ngay các gói thai sản tại Vinmec

2- Lợi ích của chọn gói từ 12 tuần

Mình chọn gói này vì thấy tiện lơi nhất cho các mẹ nào sinh con đầu, lười nhớ lịch, rồi tiêm chủng rồi khám tuần cuối thai kỳ …
Trong gói đã gồm tất tần tật từ a-z, việc của các mẹ chỉ là chờ tin nhắn của bệnh viện nhắc lịch và vác bụng đến thôi ạ!
Đặc biệt đi tiêm vacxin ko phải xếp hàng nhé 🙂

3- Chi Tiết quá trình bạn Gấu ra đời ở Vinmec

(bạn Gấu là tên bé nhà chị Thủy)

Mình có các lịch khám theo tuần bao gồm:
12w- 16-22-27-32-36-37-38-39-40
Từ 12-32: siêu âm- khám- và 2 lần lấy máu làm xét nghiệm double test và làm ktra tiểu đường thai kỳ
tại tuần 22-27 sẽ là 2 lần tiêm vacxin phòng uốn ván cuống rốn cho mẹ gấu
tuần 36: siêu âm- khám và khám với bsy gây mê( vì trong gói là đẻ không đau có gây tê ngoài màng cứng)
Từ 36-40: mỗi lần sẽ có 30′ chạy máy kiểm tra tim thai và cơn co tử cung để xem có vấn đề j với em bé hem
Ngoài ra ở Vinmec có lớp học tiền sản miễn phí diễn ra vào thứ 7 hangd tuần, giúp chuẩn bị kiến thức trc và sau sinh cho cả mẹ và bé, bố Gấu cũng tham gia nữa 🙂 Mìn cảm nhận rằng, khi tham gia lớp học này, bố Gấu hiểu rõ hơn sự vất vả của vợ và cách chăm sóc trẻ sơ sinh, nên đỡ đần dc mình rất nhiều việc sau này 🙂)
Bạn Gấu đòi ra lúc 38w5d; 2 vợ chồng vác mỗi bụng vào bệnh viện, ko phải đem theo bất kỳ cái j cả, ở Vinmec đã chuẩn bị hết cho các mẹ rồi nhé!
Mình vào bệnh viện từ 5h sáng và đi thẳng vào phòng sinh, ở đấy các y tá đưa 2 vợ chồng vào phòng riêng luôn. Phòng sinh là phòng khép kín: giường đỡ đẻ (rất hiện đại 😉)), wc riêng, 1 tủ để các trang bị y tế!

Đến 5h chiều, cổ tử cung của mình mới mở dc 3p, bs cho làm gây tê ngoài màng cứng! Nói thật là bs làm cực kì nhẹ nhàng, ko đau 1 tí nào (mình cứ sợ đau vì thấy bảo chọc vào cột sống mà 😉) ), từ lúc ấy thì chỉ có nằm trên giường thôi
Trong thời gian chờ sinh, các y tá và hộ lý ra vào kiểm tra rồi hỏi thăm suốt, cảm giác được quan tâm nên yên tâm lắm 🙂 lại thêm chồng bên cạnh suốt nên nói chung như ở nhà
Đến bữa thì có hộ lý đem cháo vào cho (cơm 3 bữa nhé)

Mình cũng thuộc dạng: khó đẻ, dặn yếu vì: Ối thì vỡ từ 5h sáng, mà đến 5h chiều vẫn chỉ mở dc 2-3p, thế coi như chưa ăn thua gì cả! Bác sĩ cũng thấy sốt ruột, bảo là: nếu 2h nữa ko mở dc 7p thì phải mổ, vì vỡ ối lâu quá rồi! Mình nói: Bác sĩ cố giúp cháu đẻ thường, cháu không muốn đẻ mổ ạ! Các bác thì cực kỳ ủng hộ quyết định đẻ thường của mẹ Gấu! Lúc mọi thứ trở nên gấp rút, thì các bác sĩ cũng thường xuyên vào kiểm tra hơn, 15-20′ lại kiểm tra ctc 1 lần.
Nên sau khi gây tê màng cứng, bác sĩ cho tiêm hỗ trợ co bóp tử cung cho nhanh mở, đến 8h tối, cổ tử cung mở dc 8p nhờ các bác phải cho tay vào vén cổ tử cung lên đấy ạ :((, và mẹ gấu bắt đầu rặn đẻ e Gấu ra! Rặn như dặn táo bón ấy 😉) Thế mới biết vì sao các bà, các mẹ cứ hay gọi con là “cục cứt”

Lúc đẻ, thật sự là chả đau tí nào luôn, cảm giác rất yomost 😉), các bác sỹ thì nhẹ nhàng, động viên cổ vũ dặn đẻ các kiểu như mẹ mình ấy: Con ơi, dặn thêm hơi nữa! e bé sắp ra rồi! , “Con ơi, con dặn như này này! 😉) Nói chung là: Chan đầy yêu thương nhé các mum!
chồng bên cạnh cứ nắm tay động viên, rồi xoa lưng các kiểu (thật sự lúc ấy ko có chồng bên cạnh thì tủi thân lắm).

Ekip hỗ trợ mình đẻ gồm: 2 bác sĩ đỡ đẻ, 2 hộ lý, 1 y tá; 1 bác sĩ ngoại khâu vết rạch tầng sinh môn (khâu thẩm mỹ ý); 1 bác sĩ sơ sinh, 1 bác sĩ gây mê.
Quy trình đâu vào đấy, rất nhịp nhàng và thoải mái
Đẻ xong, trong lúc bác sỹ xử lý vết rạch, Gấu dc lau sạch và đc đặt lên ngực mẹ để da kề da luôn, dc ôm con trong lòng hạnh phúc lắm ấy. Mấy phút trc trong bụng, h đã trên ngực rồi. Khi e bé chào đời ngay lập tức được đưa lên cho mẹ ôm để da kề da sẽ kích thích sữa về sớm và rất nhiều cái lợi nữa!
Gấu được cho tiêm vitamin K, tiêm viên gan B nói chung các kiểu đầy đủ luôn 😉
Trong gói sinh thường sẽ dc theo dõi tại bvien 24h tại phòng tiêu chuẩn- phòng khép kín: 1 phòng/ mẹ-bé (giá là 3tr/ngày, gồm ăn ba bữa cho mẹ, tắm bé tại phòng, 1 ng nhà ở cùng 24/24).

Một cái hay nữa là: trên đầu giường có 1 cái chuông- bộ đàm j đấy: ấn cái là có y tá vào hỗ trợ 24/24 đúng kiểu các thiên thần áo trắng.
Lúc 4h sáng, Gấu khóc đòi ti, mìn lóng ngóng chả biết cho con ti như nào, Gấu ko ngậm dc đầu ti, cứ khóc ré lên, thế là ấn chuông, thế là các cô vào hỗ trợ trong vòng 1 nốt nhạc vs 1 nụ cười trên môi 🙂)

Ở vinmec ko khuyến khích các mẹ cho bé uống sữa ngoài nên ko pha sữa ngoài cho bé, kể cả khi sữa mẹ chưa về! Nên các mẹ cũng không cần đem sữa Ct vào làm j, vì có đem bác sĩ sẽ ko pha cho đâu! Nếu sữa chưa về, các mẹ có thể nhờ người ta kích sữa giúp bằng máy hút sữa!
Mình ở lại đến 5h chiều hôm sau thì về luôn, trước khi về sẽ có bác sĩ sản và sơ sinh đến khám cho 2 mẹ con.
Mình đi đẻ chắc sướng nhất là mẹ chồng và mẹ đẻ, vì nhàn, ko phải lo lắng đêm hôm, túc trực phục vụ.

Vết khâu tầng sinh môn cũng rất đẹp, đi vệ sinh ko xót một tí nào, chỉ sưng 3-4 ngày đầu thôi!

Trong vòng 30 ngày sau sinh, mẹ và bé dc tái khái 1 lần để ktra các vấn đề hậu sản!

Tác giả: Nguyễn Thanh Thủy

Hanoi, 29/12/2016

Cảm ơn chị Thủy đã chia sẻ kinh nghiệm sinh ở Vinmec cho cộng đồng Lozimom, chúc chị, gia đình và bé luôn mạnh khỏe.

Thanks, Saving Mommy

Ngoài ra ở Vinmec còn có dịch vụ khám tổng quát dành cho trẻ. Tiết kiệm được hơn một nửa. Mẹ nào có nhua cầu thì tham khảo thử coi.

Tham khảo gói khám tổng quát cho trẻ tại Vinmec

Để lại lời nhắn

Please enter your comment!
Please enter your name here