Có nên mua điện gia dụng online trên Adayroi không? Cần lưu ý những gì khi mua điện gia dụng trên Adayroi

967

Đúc kết từ bản thân và gia đình, dường như mọi người vẫn băn khoăn nhiều khi lựa chọn mua một món đồ điện online vì nó đắt tiền, vì không biết mua về hỏng sẽ ra sao, vì không biết có được đổi trả như khi mua tại cửa hàng offline không, vân vân cái vì. Hiểu được nỗi muộn phiền đó, mình ở đây để giúp mọi người giải đáp một số thắc mắc hay gặp phải và giúp các bạn tự tin hơn khi mua hàng online, kể cả là những đồ điện tử đắt tiền đi chăng nữa. Đúng là thế giới mạng luôn ảo không biết đâu mà lần, nhưng phải biết chọn mặt để gửi tiền thật của mình ở đó, nhớ nhé.

Nếu mọi người vẫn đang lăn tăn vấn đề “có nên mua điện gia dụng trên Adayroi hay không” hoặc “mua bán trên Adayroi có đáng tin không?” thì các bạn nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn những vấn đề mà bạn đang thắc mắc. Bài viết hơi dài nhưng sẽ giải đáp và lưu ý cho bạn khi mua điện máy gia dụng trên Adayroi, hãy đọc hết nó nhé.

# Nguồn cung cấp các sản phẩm điện gia dụng trên Adayroi

Trên Adayroi chỉ có 3 nguồn cung cấp cho các sản phẩm điện gia dụng đó là:

  • Cung cấp bởi VINPRO (Trực thuộc tập đoàn Vingroup)
  • Cung cấp chính hãng bởi các nhà cung cấp thương hiệu
  • Cung cấp bởi các shop kinh doanh online (Bạn yên tâm, Adayroi rất chặt chẽ trong khâu đầu vào nên buộc phải có các hóa đơn chứng thực và kiểm định mới được vác đồ lên Adayroi bán đấy ạ)

GIỚI THIỆU VỀ VINPRO

1. Vinpro là gì?

VinPro là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái các thương hiệu bán lẻ của Vingroup, có sứ mệnh phục vụ tất cả các nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ, điện máy của người dân Việt. Hệ thống Trung tâm công nghệ – điện máy VinPro gồm 02 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro+ hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, VinPro là các Trung tâm Công nghệ – Điện máy, tọa lạc tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom; VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

Hiểu nôm na luôn là Vingroup chia làm nhiều mảng như VinHome là cung cấp nhà, VinEco là cung cấp rau sạch, VINMEC là mảng bệnh viện,…Tương tự VinPro là hệ thống bán lẻ các sản phẩm liên quan đến điện máy.

Tham khảo các sản phẩm hiện đang được bày bán online tại VinPro => Click Xem

2. Một số ưu đãi lớn của VinPro dành cho khách hàng

  • Cam kết 100% sản phẩm chính hãng
  • Hoàn tiền 10% vào thẻ Vingroup – VINID
  • Miễn phí vận chuyển
  • Miễn phí công lắp đặt

Phân biệt các nguồn cung cấp: Để phân biệt được nguồn cung sản phẩm, bạn nhìn vào bên tay phải màn hình ở phần “Sản phẩm được cung cấp bởi”

Ví dụ: Cùng là sản phẩm Máy xay sinh tố Sunhouse nhưng có cái được cung cấp bởi Vingroup => Click Xem, có cái loại được cung cấp bởi Sunhouse Group => Click Xem

Sản phẩm được cung cấp bởi Sunhouse Group
Sản phẩm được cung cấp bởi VinPro
Sản phẩm được cung cấp bởi một shop online

# Các nguồn cung khác nhau thì sản phẩm sẽ khác nhau?

Không đâu, nếu bạn đặt mua cùng một sản phẩm thì dù có mua ở nhà cung cấp nào thì giao đến cho bạn vẫn là sản phẩm đó thôi, tuy nhiên thì nó khác nhau ở một số vấn đề như GIÁ và số tiền được HOÀN LẠI VÀO THẺ VINID sau khi mua hàng.

Nếu bạn để ý, các sản phẩm cung cấp bởi VinGroup sẽ có mức giá hấp dẫn hơn và song song đó là số tiền được hoàn lại vào tài khoản VINID cũng sẽ nhiều hơn hẳn khi bạn mua các sản phẩm bởi các nhà cung cấp khác.

Ví dụ, khi bạn mua Máy lạnh Daikin FTNE25MV1V9, bạn tìm kiếm sẽ ra 4 kết quả như hình dưới đây:

Và giờ thì hãy so sánh nhé:

Chú ý: Giá cho chủ thẻ không phải bạn được mua ngay với giá 6.840K khi đã đăng kí thẻ VIN ID mà là bạn mua sản phẩm với giá hiển thị là 7.600K, sau khi mua thành công và hoàn tất sản phẩm đó thì hệ thống sẽ hoàn lại số tiền 760K như đã thông báo vào thẻ VINID của bạn. Bạn dùng số tiền này để mua sắm và trừ tiền vào các đơn hàng tiếp theo như một dạng tích điểm chuyên nghiệp đó.

# Mua điện gia dụng online trên Adayroi có điểm gì nổi trội hơn các nơi khác?

Riêng về ưu đãi khi mua hàng tại VinPro mình đã nói phía trên rồi nhé, ở đây mình sẽ chỉ nói chung chung về tổng thể các nguồn cung cấp khác nhau trên Adayroi.

Giá ưu đãi hơn rất nhiều: Mình chắc đây là lý do khiến hầu hết mọi người chọn mua hàng online hơn là mua hàng offline. Nhất là các đồ điện máy, mình đảm bảo rẻ được vài trăm cho đến 1 triệu là chuyện bình thường.

Thuận tiện cho việc đặt hàng và thanh toán: Phải đồng ý rằng việc đặt hàng ở Adayroi rất rất rất dễ, các phương thức thanh toán đa dạng từ đơn giản nhất là thu tiền khi nhận hàng cho đến thanh toán trả trước qua các hình thức ATM/Visa/Master,…Mua hàng online phù hợp hơn với nhóm người bận rộn và lười di chuyển, nhấp chuột vài cái và được giao hàng tận nơi.

Miễn phí vận chuyển và miễn phí lắp đặt: Thật ra thì Adayroi miễn phí giao hàng toàn quốc cho đơn hàng trên 200K nhưng mình thấy các sản phẩm điện gia dụng hầu hết là trên 200K rồi nên khoản này mọi người không phải lăn tăn gì cả. Tuy miễn phí lắp đặt nhưng nếu phát sinh vật tư thì bạn phải bỏ tiền túi ra thanh toán. Cái này hên xui tùy địa điểm lắp đặt trong gia đình khó khăn hay dễ. Bạn có thể tham khảo thêm Chính Sách Giao Hàng của Adayroi để biết chi tiết hơn nhé.

Đổi trả dễ dàng trong vòng 3 ngày: Trước hết các bạn hãy đọc qua Chính Sách Đổi Trả khi mua hàng trên Adayroi sau đó tham khảo thêm Hướng Dẫn Gửi Trả Sản Phẩm.

Rất nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại của Adayroi và luôn được chúng mình cập nhật tại đây.

Trả góp với lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng: Để xem sản phẩm có được trả góp hay không bạn nhìn vào gay bên dưới chỗ cho sản phẩm vào giỏ hàng. Tham khảo chính sách trả góp => Click Xem

# Một số lời khuyên cho bạn khi mua điện gia dụng online trên Adayroi

So sánh giá: Giá ở Adayroi luôn rẻ hơn rất nhiều nơi, tuy nhiên giữa những nhà phân phối và cung cấp sản phẩm thì vẫn luôn có sự ganh đua nhau về ưu đãi để thu hút khách hàng. Hãy tận dụng cơ hội “ngư ông đắc lợi” này đi, bên nào nhiều ưu đãi hơn, ta chọn mua bên đó. Một số site thương mại điện tử uy tín khác để bạn có thể so sánh về giá cho các sản phẩm đó là:



Content
Content

Nên mua các sản phẩm của các thương hiệu uy tín: Chưa nói đến chất lượng ổn định, các thương hiệu uy tín và phổ biến sẽ có nhiều địa chỉ và cơ sở hơn việc bảo hành, việc tìm kiếm các địa chỉ bảo hành sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa việc bảo hành sẽ chuyên nghiệp hơn, nhanh hơn so với các shop online vốn chỉ chuyên về bán hàng. Một số đơn vị về điện gia dụng có thể kể đến như:



Lên kế hoạch mua sắm từ trước: ngay từ đầu mùa mua sắm, các bạn nên dạo qua các trang web lớn để nắm được các khoảng thời gian khuyến mại của họ nhằm có kế hoạch tiêu dùng thông minh nhất, các dịp sale mạnh trong năm vào khoảng tháng 7 trở đi và sẽ sale liên tục. Sale mạnh nhất trong tháng 11 và 12. Ngoài ra thì các bạn hãy nắm bắt vào các thời điểm trong năm như mùa hè sắp đến bạn hãy dự tính về việc lắp thêm điều hòa hoặc mua quạt làm mát còn mùa đông thì hãy mua máy hong khô quần áo.

Giữ cẩn thận giấy bảo hành trong suốt thời gian bảo hành sản phẩm: các sản phẩm gia dụng điện luôn luôn có giấy bảo hành đi kèm, bạn nhất định phải giữ cẩn thận giấy bảo hành đính kèm trong suốt thời gian bảo hành sản phẩm nhé, các đơn vị bảo hành chỉ nhận bảo hành khi sản phẩm còn giấy bảo hành có dấu đỏ từ nhà cung cấp thôi. Nếu không có giấy, có lẽ bạn vẫn sẽ được nhận bảo hành bình thường, tuy nhiên sẽ mất tiền đấy.

Tham khảo các review mua hàng và review sản phẩm thật kỹ trước khi mua sản phẩm. Bạn có thể lên google tìm kiếm các bài viết review về dịch vụ cũng như các sản phẩm của Adayroi. Một số bài review khi mua điện gia dụng trên Adayroi của Lozimom:

# Nếu còn thắc mắc về sản phẩm thì liên hệ với ai để được giải đáp?

Mình cảm thấy một trong những hạn chế của Adayroi là không thể liên hệ được với người cung cấp để hỏi chi tiết sản phẩm và một vài khúc mắc. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể trao đổi và đặt câu hỏi về sản phẩm bằng 2 cách sau:

Cách 1: Viết câu hỏi vào phần “đánh giá & bình luận” ở phía bên phải màn hình website, quản trị viên sẽ giải đáp cho bạn

Cách 2: Gọi điện lên tổng đài 19001901 để thắc mắc

Đây là một trường hợp thực tế của mình, khi mình mua chiếc nồi áp suất Sharp trên Adayroi, có người họ hàng đến chơi, rất thích nó và nhờ mình mua hộ một chiếc như vậy. Đen là chiếc của mình thì hết hàng, chỉ còn một chiếc khác cùng thương hiệu cùng màu sắc nhưng không biết lòng nồi bên trong có được là inox hay không? Mình đã alo lên tổng đài và đặt câu hỏi. Nhân viên chăm sóc khách hàng đã ghi lại câu hỏi và hẹn sẽ chuyển đến nhà cung cấp và sẽ có lời giải đáp cho mình sớm nhất. Một vài tiếng sau thì bạn nhân viên alo lại và giải đáp câu hỏi đó cho mình.

Tuy không được thuận lợi trao đổi như Shopee nhưng đây cũng là một cách để trao đổi về sản phẩm cho bạn.

# Lưu ý gì khi nhận hàng khi Adayroi giao đến?

Khi nhận hàng, bạn tuyệt đối không nhận sản phẩm được giao ngoài (không thông qua Adayroi). Nếu như nhận ngoài (không thông qua Adayroi) sau này dính hàng lởm bạn sẽ không được đền hoặc đổi trả đâu nhé. Các anh giao hàng của Adayroi luôn có tông xoẹt tông từ quần áo cho đến cái xe chở hàng, dễ nhận biết lắm luôn không lần đi đâu được.

Đây là ảnh mình ăn cắp bên báo Nhân Dân về cho các bạn chứ mình ngại mình cũng không giơ máy lên chụp ảnh các anh ấy đâu ^^

Và khi nhận hàng, để chắc ăn bạn hãy hỏi người giao hàng về việc xem hàng trước khi nhận, mình cá là họ sẽ đồng ý đó (mình cũng thử nhiều lần rồi), khui hộp ngay trước mặt người giao hàng coi như họ làm nhân chứng cho mình luôn. Sản phẩm giao không đúng mẫu hoặc lỗi hỏng gì hãy chìa ra cho họ xem, cần thiết thì mở luôn điện thoại lên cho họ xem sản phẩm mình đặt hàng và hàng giao lỗi thế này thế kia, sau đó từ chối nhận hàng hoặc mong muốn đổi sản phẩm luôn. Như thế sẽ rất lịch sự ^^

# Nếu phát hiện sản phẩm điện gia dụng vừa mua có dấu hiệu hỏng hóc thì cần làm gì?

Bạn có thể lựa chọn giữa đổi trả và bảo hành. Bảo hành bạn có thể tham khảo ở mục dưới  còn đổi trả sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây. Theo như kinh nghiệm mà mình có được khi mua sản phẩm trên Adayroi thì Adayroi cho phép 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày sau khi nhận hàng nếu sản phẩm có dấu hiệu hỏng hóc. Vậy nên khi mua sản phẩm về bạn hãy dùng thử ngay và luôn để kiểm tra nhé. Đối với quạt, điều hòa thì bạn nên bật để thông đêm.

Nếu vẫn chưa chắc ăn lắm thì bạn có thể alo lên tổng đài 19001901 của Adayroi gặp nhân viên chăm sóc khách hàng và hãy mô tả sản phẩm bị hỏng và mong muốn đổi trả hay bảo hành tùy nhu cầu, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn quy trình đổi trả hoặc bảo hành.

# Nếu mua điện gia dụng trên Adayroi thì đến đâu bảo hành, chế độ bảo hành thế nào?

Cái này thì tùy theo bạn mua sản phẩm ở nhà cung cấp nào nhé. Khi trả hàng thường thì các mẫu phiếu bảo hành sẽ đính kèm luôn trong sản phẩm.

Bạn có thể dựa vào mẫu phiếu bảo hành đó để xem nên bảo hành ở đâu. Cụ thể hơn, khi mua bởi:

  • VinPro: Bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành của Vinpro. Ngoài ra thì trung tâm bảo hành VinPro cũng nhận các sản phẩm điện máy dù không được mua tại VinPro, nhưng chắc là sẽ mất một khoản tiền rồi đấy.
    Xem hệ thống trung tâm điện máy VinPro => Click Xem
    Xem chính sách bảo hành của VinPro => Click Xem
  • Nhà cung cấp thương hiệu: Cái này thì đúng chuẩn hàng phân phối chính hãng rồi, bạn cứ đem ra trung tâm bảo hành của các thương hiệu. Để tìm được địa chỉ của các trung tâm đó bạn hãy lên website chính chủ hoặc seach google “Trung tâm bảo hành [Tên thương hiệu]” là sẽ ra kết quả cho bạn.
  • Các shop online: Như mình đã nói bên trên đó, khi bạn mua hàng thì luôn có tờ giấy bảo hành đính kèm, bạn hãy đọc địa chỉ được ghi trên tờ giấy bảo hành đó. Nếu là tờ giấy bảo hành của thương hiệu thì bạn có thể đem ra trung tâm bảo hành của thương hiệu đó mà không cần đem ra shop nữa. Nếu chưa chắc chắn, bạn hãy gọi điện lên tổng đài Adayroi để được tư vấn kỹ lưỡng hơn những thắc mắc.
    Tham khảo Chính sách bảo hành của Adayroi => Click Xem

MÃ GIẢM GIÁ ADAYROI HOT NHẤT, CẬP NHẬT THƯỜNG XUYÊN


Nếu bạn quan tâm đến Adayroi, đừng bỏ qua những chủ đề sau:

Thanks, Tulbema

Để lại lời nhắn

Please enter your comment!
Please enter your name here